CHI TIẾT TIN

MỐI NGUY HẠI CỦA RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG

Ngày Đăng : 18/06/2019 - 11:05 PM
Rác thải công nghiệp là những loại chất thải độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Nếu không được xử lý, mối nguy hại của rác thải công nghiệp đối với môi trường sẽ vô cùng lớn.

Vậy mối nguy hại của rác thải công nghiệp đối với môi trường  là gì ?

- Ðộ độc hại của các chất thải độc hại rất khác nhau. Có chất gây nguy hiểm cho con người như các chất cháy có điểm cháy thấp, các chất diệt côn trùng, các vật liệu clo hoá phân huỷ chậm, có chất gây tác động nhỏ hơn nhưng khối lượng của nó lại là vấn đề lớn như các chất thải hầm mỏ, xỉ, thạch cao phốt phát cũ hoặc các sệt hydroxyt khác. Chính những ý thức bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp còn rất thấp, nên có thể nói việc xử lý chất thải công nghiệp độc hại ở nước ta còn rất hạn chế.
 


- Theo các chuyên gia về môi trường, một số chất thải nguy hại như: chất phóng xạ, dầu nhờn, phốt pho, thuốc trừ sâu hay cả chất thải y tế,… nếu đem chôn lấp sẽ rất nguy hiểm cho con người. Chẳng hạn thuốc trừ sâu nếu đem chôn xuống đất sẽ lan trong đất, ngấm vào mạch nước ngầm. Người sử dụng nguồn nước này sẽ bị ung thư. Chất thải y tế, nhất là những bệnh phẩm có tính chất lây truyền, nếu đem chôn nó cũng sẽ gây tình trạng tương tự. Vì vậy yêu cầu bức thiết lúc này là cần phải có một quy trình, phương pháp xử lý chất thải nghiêm ngặt.


- Những chất thải có chứa những hoá chất không tương hợp có thể gây nổ, bắt cháy. Tiếp xúc với axít hoặc kiềm mạnh gây bỏng da. Da hấp thụ một số thuốc trừ sâu có thể gây ngộ độc cấp tính. Những thùng, hòm chứa chất thải hoá chất nếu không được xử lý, để bừa bãi vào nơi không được bảo vệ tốt có thể gây các tai nạn ngộ độc nghiêm trọng.
 


- Khi ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp xử lý chất thải còn bị xem nhẹ thì mối nguy hại của rác thải công nghiệp đối với môi trường sẻ ngày càng tăng cao. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã cấu kết với các doanh nghiệp xử lý chất thải nguy hại để ký hợp đồng khống. Thực chất họ thuê các chủ xe ba gác hoặc xe ben chở đổ ra môi trường. Hoặc có những đơn vị nhận chuyển giao với giá thấp sau đó đổ vào những khu đất trống rồi đốt hoặc đơn giản là chất đống để đó. Thậm chí, dùng xe ép rác để đổ vào các bô rác, trạm trung chuyển nhà nước lại phải bỏ tiền ngân sách ra xử lý số chất thải này.

Mọi chi tiết về dịch vụ xử lý chất thải và tái chế chất thải, quý khách xin vui lòng liên hệ với bộ phận kinh doanh để được hỗ trợ tốt nhất.

 

CÔNG TY TNHH TM - DV THIÊN BÌNH PHÁT 

MST: 3702446880

Địa chỉ: 962/13/32/12 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, KP Tân Thắng, P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương 

Điện thoại: 0979 933 000 - 0856 588 666 (Mr Cường) - 0985 668 297 (Ms Huyền)

Email: thienbinhphat16@gmail.com - binhantam.ntp@gmail.com

Website: www.xulyraccongnghiep.com



Các tin khác

giới thiệu

THU GOM VẬN CHUYỂN VÀ XỬ LÝ CHẤT THẢI CÔNG NGHIỆP

Công ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ Thiên Bình Phát là đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp và cung cấp dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như xử lý nước thải, khí thải, hồ sơ môi trường, thu gom vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp…Thiên Bình Phát sẽ tư vấn miễn phí và giúp bạn tận tình với những dịch vụ chuyên nghiệp nhất !

 

tin tức

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THU GOM RÁC THẢI NGUY HẠI

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THU GOM RÁC THẢI NGUY HẠI

Rác thải nguy hại được thu gom từ rất nhiều nguồn khác...
RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ? VÌ SAO PHẢI XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP?

RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ? VÌ SAO PHẢI XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP?

Rác thải công nghiệp là những vật dư thừa, không ai muốn...

fanpage